Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những món ăn vỉa hè yêu thích của sao Việt tại Sài Thành

0

Cập nhật vào 30/09

Sau những giờ làm việc sao Việt cũng có những khoảnh khắc giản dị tại quán ăn vỉa hè mà có thể cả các fan cũng không biết đấy. Cùng điểm qua những món ăn yêu thích của sao Việt tại Sài Thành nhé.

Lên sân khấu, lên truyền hình trong những bộ cánh lộng lẫy đắt tiền. Nhưng khi về nhà thì các sao Việt cũng rất chăm chỉ lê la hàng quán vỉa hè. Đặc biệt là các sao tại Tp HCM – nơi có hàng hà sa số các món ăn vỉa hè “đỉnh của đỉnh” . Đây chẳng phải là những món ăn quý tộc hay đắt tiền. Mà là những món bình dân, giản dị thường ngày. Đây cũng là những giây phút hiếm hoi mà những ngôi sao nổi tiếng này có thể hòa nhập với công chúng.

Những quán ăn vỉa hè vốn là một địa điểm ăn uống quen thuộc như nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Không cần những biển hiệu lung linh, không gian sang chảnh. Có khi chỉ tạm bợ vài chiếc bàn với mấy cái ghế, một chiếc xe đẩy đồ ăn, thế là đủ. Nhưng thế cũng không hề nói lên những món ăn vỉa hè này không sạch sẽ hay không ngon. Mà ngược lại, nó được rất nhiều người đón nhận.

1. Cơm tấm

Đương nhiên nhắc đến món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn thì món đầu tiên người ta nhớ đến chắc chắn là cơm tấm rồi. Đây là một món ăn đặc sản của người Sài Thành. Là món ăn thường ngày không thể quen thuộc hơn của người dân ở đây. Những hạt cơm ngon ngọt nhỏ tơi, kết hợp cùng miếng sườn được tẩm ướp. Và nướng chín tới thơm lừng, kèm chút rau dưa, đồ chua. Và mắm hành đã trở thành một món ăn vỉa hè mê đắm mọi người.

Đây cũng là món khoái khẩu của rất nhiều sao Việt và mỗi nghệ sĩ thường có quán quen riêng. Các quán cơm này chủ yếu là các quán vỉa hè bình dân và đã bán lâu năm. Có tiếng với người dân ở Sài Gòn. Ví dụ như Đàm Vĩnh Hưng cũng là một fan của món cơm tấm này. Đặc biệt là món cơm sườn nướng thơm ngon luôn là món ăn quen thuộc của anh mỗi khi rảnh rỗi.

Đàm Vĩnh Hưng đang thưởng thức món cơm tấm
Đàm Vĩnh Hưng đang thưởng thức món cơm tấm

Cũng giống như Đàm Vĩnh Hưng thì MC kiêm người mẫu xinh đẹp Thúy Hạnh cũng là một khách hàng quen thuộc của một cửa hàng cơm tấm nổi tiếng – cơm tấm Ba Ghiền. Đây là quán cơm tấm nổi danh với những miếng sườn ăn ngập mặt và cũng được nêm nếm vừa miệng.

=> Nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng hay nhất tại Nhac.vn

2. Bún riêu

Món thứ hai khiến các sao Việt mê mẩn không ngại bị lộ mặt và vẫn phải đến ăn là Bún riêu. Không chỉ ở Sài Gòn mà bạn có thể bắt gặp món ăn vỉa hè này ở bất cứ mảnh đất nào trên mọi vùng miền. Nhưng người Sài Gòn đặc biệt thích nó. Bởi nó hợp với khẩu vị thích thanh thanh chua chua của những sợi bún riêu và nước dùng đậm đà. Nhắc đến những quán bún riêu ngon thì rất nhiều. Bởi món này không khó nấu, nhưng có một vài quán bán lâu năm với công thức gia truyền vẫn thu hút nhiều khách hàng đến thưởng thức hơn. Như bún riêu bà Sang chợ Phú Nhuận, hoặc ở gần chợ Bến Thành có bún riêu “sang chảnh” …..

Dàn sao đang vui vẻ thưởng thức món bún riêu
Dàn sao đang vui vẻ thưởng thức món bún riêu

Nói đến những nghệ sĩ công khai yêu thích món ăn này thì phải kể đến Việt Hương. Nữ nghệ sĩ hài này là một fan của bún riêu bà Sang. Bởi chị cho rằng bún ở đây có vị thấm, rất thơm, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Bên cạnh Việt Hương thì cái tên Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa được nhắc đến. Anh rất thích ăn các món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn. Nam ca sĩ có thể đi ăn một mình hoặc rủ thêm nhưng người bạn thân thiết như Hồ Ngọc Hà chẳng hạn. Quán quen của anh là một hàng bún riêu ở cạnh chợ Bến Thành

Đây là quán được khá nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn. Như Lý Nhã Kỳ cũng là một trong những khách quen thường xuyên đến đây ăn bún riêu. Đương nhiên giá của một quán ăn khu vực chợ Bến Thành không hề rẻ, từ 30k/ tô. Tuy nhiên so với độ ngon của nó thì đây vẫn là một giá cả hợp lý mà mọi người có thể vui vẻ chi trả.

3. Ốc

Vô Sài Gòn mà không ăn ốc thì quả là một thiếu xót lớn. Dù không phải là thành phố biển nhưng Sài Gòn vẫn là một nơi dễ dàng thưởng thức được những món hải sản tươi ngon. Trong đó nổi tiếng nhất là các món ốc với đa dạng về loại và cách chế biến. Ốc ở Sài Gòn có thể khiến bạn hoa mắt khi nhìn menu. Chứ không đơn giản như ốc đồng ốc đá của Hà Nội. Ở Sài Gòn không chỉ có nhiều loại ốc mà mỗi loại đều được chế biến thành nhiều món khác nhau: hấp tỏi, xả ớt, …. Tùy theo khẩu vị mà chọn lựa. Có lẽ vì thế mà các quán ốc tại Sài Gòn chẳng bao giờ vắng khách.

Nếu bạn hay lượn lờ ở những quán ốc có tiếng tại Sài Thành thì chắc chắn bạn sẽ gặp các ngôi sao nổi tiếng sớm thôi. Ngay như nữ hoàng nội y Ngọc Trinh cũng thường xuyên ghé thăm quán ốc của một cặp vợ chồng già bán quán đã lâu ở chợ Bàu Sen. Cô nàng khá yêu thích cách chế biến ốc ở đây. Và cũng không ngần ngại chụp ảnh tự sướng với những đĩa ốc thơm ngon này.

Ngọc Trinh giản dị tại quán ốc vỉa hè
Ngọc Trinh giản dị tại quán ốc vỉa hè

Đàm Vĩnh Hưng quả không hổ danh là ngôi sao ăn hàng. Khi bất cứ món ăn vỉa hè nào cũng có trong menu yêu thích của anh. Nam ca sĩ thường được bắt gặp khi ăn ở quán ốc Đào nổi tiếng.

4. Bún bò

Cũng giống như bún riêu thì bún bò cũng là một món ăn vỉa hè phổ biến tại thành phố Sài Gòn nhộn nhịp này. Ở mỗi quán dường như vị của bún bò cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung thì bún bò tại Sài Gòn có nước hầm xương thanh nhưng vẫn đậm vị. Sợi bún ngon ngọt và các miếng thịt chả thơm ngon. Giá cả của bún bò tùy từng khu vực và quán có thể giao động từ 25k – 50k.

Trấn Thành hài hước khi đi ăn bún bò
Trấn Thành hài hước khi đi ăn bún bò

Trong các ngôi sao thì Thu Minh nổi tiếng là một nghệ sĩ khá mê món ăn này. Cô đã được vài lần bắt gặp đang thỏa mãn thưởng thức một tô bún bò ở quán ven đường.

=> Cùng nghe những ca khúc hot nhất của Thu Minh tại Nhac.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.